4/3/58

เมื่อเกิด (ประวัติผู้คิดสักหน่อย)

เมื่อเกิด

แนะนำไว้ก่อนน่ะครับ ประวัติการเกิดของผมนี้ แบบธรรมดาถึงที่สุดอะครับไม่เชื่อลองจิตนการว่าคุณเกิดในโรงพยาบาทและมีหมอรอรับอยู่น่ะครับว่าจะเป็นยังไง haha ส่วนตัวแล้วผมเกิดมาก็มีช่วงวัยๆตามสถานะการที่จะเป็นอะครับ ลองคิดดูคุณเกิดออกมาแล้วอย่างแรกต้องทำไง อยากบอกผมว่าต้องโดนตัดสายรกน่ะครับ เพราะว่า ถ้าไม่ตัดก็เรียกว่า เกาะแม่กินตลอดชาติเลยที่เดียว สาระนิดหนึ่งน่ะครับ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่ารกเป็นทางเดินอาหารให้กับทารก ม่ะเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เมื่อเกิดมาได้ประมาณสามเดือน คุณพ่อที่แสนดีของผมก็พาผมไปเลย ทะเลบางแสนตอนนั้น ครอบครัวบอกว่า บางแสนสวยมากไม่รู้จริงๆหรือป่าว หลังจากเที่ยวเสร็จ ก็กับมากกลายเป็นเด็กทารก รอเวลาเติบโตผมจำความได้ว่าผมพูดเป็นภาษาได้ (ที่ผมจำความได้เองน่ะครับ) ประมาณ2ขวบ แต่แม่บอกว่าพูดได้ตั้งแต่7-8เดื่อนแล้ว คงจะเป็นอะไรเวอร์มั้งครับ แต่ว่าไม่เวอร์หรอกเดียวนี้ 3ขวบคงจะพูดภาษาดาวอังคารได้แล้วล่ะครับ หลังจาก พูดได้ แม่ก็พาเข้าโรงเรียนอนุบาลครับ (ก็เรียกว่าศูนย์รับเลี้ยงเด็ก) เรียกได้ว่า เฮย นี้มีมนุษย์ตัวเท่าเราอยู่หลายตัวเลย(ทำไหมไม่ใช้คำว่าคนเพราะสมัยก่อนเห็นอะไรก็ใช่ตัวแทนหมดเลยครับ) จำความได้เลยว่าโรงเรียนอนุบาลมันมีสนามหญ้าใหญ่มากรู้ว่าใหญ่กว่าบ้านอ่ะครับ หรือว่าตอนนั้นเราตัวเล็กอยู่ไม่รู้ สูงประมาน100เซนติเมตร คงจะได้ล่ะมั้ง 555+หรือว่าสูงไปไม่รู้ครับไม่ได้วัดส่ะด้วย จะบอกว่าเวลลาอยู่ในเตรียมอนุบาลนี้ช้าๆมากๆ วันหนึ่ง อยากบอกกับครูที่ดูแลว่าปล่อยผมเล่นเถอะผมไม่อยากนอนผมเล่นทั้งวันยังไหวแล้วไปนอนตอนเย็นก็ได้ บอกตรงว่าครูนี้ดุมากเหมือนพยามารเลยตอนนั้นก็ว่าได้เห็นหน้าครูแล้วต้องเงียบเตรียมพร้อมทำตามคำสั่งหลังจากนั้น เวลาช่วงการย้ายเตรียมอนุบาลก็เปลี่ยนไป เมื่อถึงเวลา ที่ต้องย้ายไปโรงเรียนจริงๆที่ไม่ใช้เตรียมอนุบาลเรียกได้ว่า โอ้ใหญ่มาก เหมือนเตรียมอนุบาลรวมกัน 10 ที่เลย เวอร์ไปนั้น แต่รู้ว่าตอนนั้นเราต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตมากหลังจากที่เคารพธงชาติเสร็จทุกทีก็จะได้เล่นเปลี่ยนกับการที่เคารพธงชาติแล้วต้องทำอะไรก็ไม่รู้ สวดมนต์หาพระเจ้า (ลืมบอกว่าโรงเรียนเป็นโรงเรียนที่เน้าศาสนาคริสต์เป็นหลัก) บอกเลยว่า โอ้ย น่าเบื่อมากผมนี้ เรียกได้ว่าจะเปลี่ยนศาสนาได้เลยล่ะครับและครูที่โรงเรียนใหม่นี้ช่วงบ่ายตอนที่ต้องนอนกลางวันอ่ะครับ จะชอบเปิดนิทานซ้ำไปซ้ำมาอยู่เรื่องเดิมๆ จนแบบว่าถั่วมันไม่เน่าบ้างหรอเนี่ย(แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์) และสมัยนั้นโดดหนังยางฮิตมากครับผู้ชายผู้หญิงเล่นกันหมดส่วนผมหรอ เหอะๆ นั้งดูดีกว่าไม่อยากเจ็บตัวเท่าไร    .>>>>>>>เรื่องยังมีต่อน่ะครับติดตามกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายการบล็อกของฉัน